Tìm kiếm Blog này

hoàng xuân sơn: hầm hố trên không

Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018


sau mậu thân lũ ma sống túm tụm bàn cãi về hiệu lệnh
đứa nào cầm chịch giết hết chôn hết
mày mày mày thằng này
không phải tao tao không có mặt
rõ ràng tao thấy mày sờ báng súng
tên kia lảy cò
không.  không phải đó chỉ là hai cái bóng chập một
ma quỷ hay người cũng chẳng rõ
thu lu bóng đèn
còn mày tay thọc túi quần tay chỉ năm ngón
rõ là ra lệnh
chỉ huy đấy nhá
mậu mậu.  không phải ngộ đâu
tớ chỉ ẩn nấp cơn sướng rên đồng nhập
chấp chới bài thơ xuân
phen này phục thù được rồi
kách mệnh đồng bào kíu quốc
cái cuốc chày vồ nện thấy mẹ nó
cứ lưỡi lê xốc tới
lấp nông vùi cạn
kệ mẹ nó
giết.  giết hết máu mủ vinh danh
hết đất ta đào huyệt trên không
đố đứa nào tìm ra sạn đạo 

50 năm sau dây kẽm gai còn rớm máu
bọn quỷ sống vẫn cứ lòi chòi
đứa diếm kỹ cái đầu lâu
đứa đẩy xe bán dạo linh hồn
duy chỉ một tên ma mị láu cá
đào trúng mỏ sách tự phong 

hoàng xuân sơn

cận tết mậu tuất

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Đối với Ngự Thuyết, nội dung và hình thức là một thể nhất quán bao trùm mọi đề tài, trong đó tâm thức lưu đày được trình bày khá nhiều dưới những dạng khác nhau. ... Đây là tư duy nòng cốt của Ngự Thuyết. ... Nó là một hiện thực làm cho Ngự Thuyết băn khoăn và còn “vang vọng lâu dài vào hồn, vào tim của những thế hệ mai sau”... - Lê Hữu Mục

Và cũng để thấy một Như Phong mang rất nhiều căn cước: một nhà báo, một nhà văn, một nhà hoạt động cách mạng, một mưu sĩ mang dấp dáng “một phù thủy chính trị,” dù với căn cước nào thì vẫn có một mẫu số chung là lòng yêu nước bền bỉ của Như Phong, từ tuổi thanh xuân cho tới cuối đời. Anh là chất men và cũng là niềm cảm hứng cho nhiều thế hệ.

Góp ý


Đây là một cuốn sách nghiên cứu nghiêm túc, nhưng cũng là một truyện kể đầy nghệ thuật; thể loại viết này tôi cho là rất mới, giúp bạn đọc nhìn rõ “chân dung” của một số nhân vật, với tô đậm nét quyến rũ của những tư liệu quý hiếm mà Ngô Thế Vinh có được. -- Phạm Phú Minh

Nguồn gốcTự Lực Văn Đoàn là một tổ chức hoạt động để đổi mới văn học Việt Nam từ năm 1932 đến 1945...

Đây là một cuốn sách về mỹ thuật hiếm có của người Việt Nam, trong đó kiến thức, trí tuệ, tài liệu, kỹ thuật, mỹ thuật đều nảy nở đồng bộ, nâng quyển sách thành một tác phẩm có giá trị về mọi mặt.