Tìm kiếm Blog này

Đông Hương: Mưa Sáng Nay

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017


Sáng lung linh với giòng mưa qua phố
mỗi giòng là sợi lụa quấn đời em
với đời anh cho màu tim vẫn đỏ
chảy xuôi nguồn huyết quản giòng bình yên


*

Mưa sáng nay chỉ nỗi buồn thừa hưởng
mưa chiều xưa vui để lại SàiGòn
liệm trong sâu tim em bằng niệm tưởng
xa mưa SàiGòn là chết nửa tim ngoan


*

Nắng ngủ nướng, hôm nay trời rất lạnh
con sâu đo cong mình dưới lá tùng
bướm cánh ướt, chẳng thèm buồn bay lượn
trốn dưới nhành phượng tím nhánh gầy nhom


*


Trời hôm qua đang còn nằm tắm nắng
nay sáng về nhiệt độ lại hàn đông
mây choàng vai áo lông cừu màu xám
cho mưa đừng làm ướt cả mênh mông


*

Đàn sáo đá bay về tìm tổ cũ
tổ rách rồi, mẹ cũng... bỏ sang ngang
đứng nhìn nhau, nghệt ngờ, lông cánh rũ
chừ tìm đâu cư ngụ lúc Đông sang?



*

Em cũng vậy, không anh, không chỗ trú
làm sao tim được ấm áp bây giờ
pha lê lại thích lang thang gót nhớ
đi tìm về vùng hạnh phúc đêm xưa...

đông hương

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Đối với Ngự Thuyết, nội dung và hình thức là một thể nhất quán bao trùm mọi đề tài, trong đó tâm thức lưu đày được trình bày khá nhiều dưới những dạng khác nhau. ... Đây là tư duy nòng cốt của Ngự Thuyết. ... Nó là một hiện thực làm cho Ngự Thuyết băn khoăn và còn “vang vọng lâu dài vào hồn, vào tim của những thế hệ mai sau”... - Lê Hữu Mục

Và cũng để thấy một Như Phong mang rất nhiều căn cước: một nhà báo, một nhà văn, một nhà hoạt động cách mạng, một mưu sĩ mang dấp dáng “một phù thủy chính trị,” dù với căn cước nào thì vẫn có một mẫu số chung là lòng yêu nước bền bỉ của Như Phong, từ tuổi thanh xuân cho tới cuối đời. Anh là chất men và cũng là niềm cảm hứng cho nhiều thế hệ.

Góp ý


Đây là một cuốn sách nghiên cứu nghiêm túc, nhưng cũng là một truyện kể đầy nghệ thuật; thể loại viết này tôi cho là rất mới, giúp bạn đọc nhìn rõ “chân dung” của một số nhân vật, với tô đậm nét quyến rũ của những tư liệu quý hiếm mà Ngô Thế Vinh có được. -- Phạm Phú Minh

Nguồn gốcTự Lực Văn Đoàn là một tổ chức hoạt động để đổi mới văn học Việt Nam từ năm 1932 đến 1945...

Đây là một cuốn sách về mỹ thuật hiếm có của người Việt Nam, trong đó kiến thức, trí tuệ, tài liệu, kỹ thuật, mỹ thuật đều nảy nở đồng bộ, nâng quyển sách thành một tác phẩm có giá trị về mọi mặt.