Tìm kiếm Blog này

Trần Trung Ðạo: Giết Con Cừu Ðảng

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Hình con gái bà Năm Nghê

Tháng Bảy năm ngoái, hai anh em sinh đôi người Saudi Arabia giết mẹ để gia nhập tổ chức khủng bố ISIS vì mẹ họ ngăn cản. Cả thế giới bàng hoàng, phẫn nộ, kết án hành động phi đạo đức, phi nhân của hai anh em này.

Đây không phải là chuyện mới. Nửa thế kỷ trước, ở Quảng Nam đã có người làm chuyện tương tự như thế rồi, nhưng không phải giết mẹ mà giết con, giết giọt máu của chính mình mang nặng đẻ đau.

Chuyện kể, sau 1968, một phụ nữ ở một quận miền núi Quảng Nam dắt đứa con gái năm tuổi tên Lê Thị Liên, và tay ẩm đứa con trai chỉ mới bốn tháng tuổi tên Tân cùng đoàn người chạy vào hang núi khi Mỹ tấn công.

Em Tân khóc. Mọi người trong hang lo rằng tiếng khóc của Tân có thể làm cho họ bị lộ tung tích và một người đưa ý kiến “Nếu không hi sinh đứa bé thì khó bảo toàn tính mạng mọi người trong lúc này!”

Bà mẹ chần chừ nhưng cuối cùng đã quyết định bịt miệng Tân cho đến khi em bé nghẹt thở và chết.

Tôi nghe chuyện này đâu đó cũng khá lâu nhưng nay lại nghe nhắc tới và lần đầu biết tên bà là Lê Thị Nghê, hay còn gọi là bà Năm Nghê.

Đọc phân tích trên FB Nguyễn Đình Bổn Bổn Đình Nguyễn và bài báo Đời Sống Pháp Luật mới biết bà Năm Nghê còn sống.

Tôi thầm nghĩ, phải chi bà chết đi trong chiến tranh thì may mắn cho bà hơn. Nhân quả không ở đâu xa mà ngay trong cuộc đời này. Bà Năm Nghê sống trong mê sảng, khi tỉnh khi điên, sống để trả nợ giết con mình.

Nhưng phân tích cho công bằng, bà Năm Nghê chỉ chịu một phần trách nhiệm. Kẻ nào đó núp trong bóng tối mớm lời cho hành động của bà chịu phần trách nhiệm lớn hơn. Tuy nhiên, chính phạm giết con bà không chỉ một hay hai người mà là bộ máy tuyên truyền vô cùng độc hại của đảng CSVN.

Tại sao có đảng CS dính vào đây? Bởi vì nếu chỉ mạng sống của bà, của những người trong xóm bà không đủ lý do thúc giục bà giết đứa con bốn tháng của mình. “Chết hết là cùng, tại sao tôi phải giết con và không có gì bảo đảm khi con tôi chết thì mọi người được sống.” Một người mẹ bình thường nào cũng sẽ phản đối kẻ mớm lời cho bà như thế. Ngoài ra, khi con chết, nhân tính của người mẹ thức dậy và bà bước ra khỏi hang dù lúc đó vẫn còn bom rơi đạn nổ để đi chôn cất con mình.

Bà Năm Nghê coi thường sự sống của mình nhưng mệnh lệnh của tổ chức, của đảng chỉ thị từ bên trong nhận thức quan trọng hơn con.

Ở tuổi 80, bà Năm Nghê vẫn còn nghe đau vì bà là con người và dù tự lý giải cách nào bà biết mình là kẻ giết con.

Không ai biết bà đau như thế nào vì bà không thương tích, không chảy máu. Máu của đứa con bốn tháng chỉ chảy bên trong từng tế bào của người mẹ bất nhân nhưng cũng vô cùng bất hạnh.

ISIS, qua các phương tiện truyền thông bí mật và công khai, làm cho ý thức con người xem hay nghe rơi vào tình trạng bất ổn để qua đó thu phục, xây trong ý thức họ một bức tường dối trá thật dày và sau đó kiểm soát thường trực mọi nhận thức cũng như hành động.

Trước ISIS rất lâu, CS cũng đã áp dụng một chính sách tuyên truyền tẩy não vô cùng tinh vi và độc hại như thế để hướng nhiều triệu người Việt vào mục tiêu của đảng bất chấp mọi phương tiện dù tàn ác đến đâu.

Bà Năm Nghê giống như đa số dân các quận miền núi Quảng Nam sau 42 năm vẫn chưa và có thể không vượt qua được bức tường tuyên truyền CS và do đó cũng sẽ không bao giờ biết chính xác ai thật sự là thủ phạm giết con bà.

Bà Năm Nghê tiếp tục sống trong đau xót, tỉnh và điên cho đến chết.

Lịch sử rồi sẽ sang trang nhưng những tội ác như thế này muôn đời sẽ được nhắc đi nhắc lại trong các thế hệ mai sau về một thời đen tối của dân tộc Việt Nam.

Trần Trung Đạo

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

 

Góp ý

Tưởng Niệm
NHƯ PHONG LÊ VĂN TIẾN

Tưởng Niệm<br>NHƯ PHONG LÊ VĂN TIẾN
Và cũng để thấy một Như Phong mang rất nhiều căn cước: một nhà báo, một nhà văn, một nhà hoạt động cách mạng, một mưu sĩ mang dấp dáng “một phù thủy chính trị,” dù với căn cước nào thì vẫn có một mẫu số chung là lòng yêu nước bền bỉ của Như Phong, từ tuổi thanh xuân cho tới cuối đời. Anh là chất men và cũng là niềm cảm hứng cho nhiều thế hệ.

HỘI THẢO "TỰ LỰC VĂN ÐOÀN"

HỘI THẢO "TỰ LỰC VĂN ÐOÀN"
Nguồn gốcTự Lực Văn Đoàn là một tổ chức hoạt động để đổi mới văn học Việt Nam từ năm 1932 đến 1945...

ĐÀNH LÒNG SỐNG TRONG PHÒNG ĐỢI CỦA LỊCH SỬ

ĐÀNH LÒNG SỐNG TRONG PHÒNG ĐỢI CỦA LỊCH SỬ
Phỏng vấn nhà văn Cung Tích Biền - Lý Đợi, Đặng Thơ Thơ, Mặc Lâm thực hiện

Giới thiệu

DƯỚI RẶNG SAN HÔ BỊ CHÔN VÙI, TÔI NHÌN THẤY BIỂN

DƯỚI RẶNG SAN HÔ BỊ CHÔN VÙI, TÔI NHÌN THẤY BIỂN
Thơ Nguyễn Man Nhiên

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU
Gửi Người yêu và Tin - ... Từ Huy đã viết cuốn tiểu thuyết Gửi Người Yêu Và Tin với một ngòi bút tỉnh táo và sắc bén của một nhà phân tích tâm lý và một nhà phê phán xã hội và, dưới ngòi bút ấy, nhân vật chính trong tác phẩm — một nhân vật hư cấu nhưng đích thực là điển hình của loại người đang làm mục ruỗng xã hội và đạo đức ở Việt Nam hiện nay — tự phơi bày bản chất qua nhiều chặng biến đổi khác nhau từ trang sách đầu tiên cho đến trang sách cuối cùng... (Hoàng Ngọc-Tuấn)